Turn Any Walk Into A Nature Walk Lifestyle เรือนไทยและข้อเสียที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน

เรือนไทยและข้อเสียที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน

เรือนไทยและข้อเสียที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน post thumbnail image

หากถามถึงความนิยมในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ขัดเจนเลยว่าคนไทยนั้นเริ่มที่จะหันมารักความเป็นไทยกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกระแสจากละครบุพเพสันนิวาษที่เริ่มต้นทำให้คนไทยหันมาแต่งตัวไทย บางคนก็หันมากินอาหารไทยที่ไม่เคยกินมาก่อน ส่งผลให้เกิดความรักษ์ในความเป็นไทยมากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่บางคนจะเลือกอยูบ้านทรงไทยกัน แต่ก่อนจะตัดสินใจปลูกบ้านทรงไทย มาดูก่อนดีไหมว่าบ้านเรือนไทยมีข้อเสียอะไรบ้าง บางทีอาจจะคิดใหม่และกลับตัวกลับใจได้ 

1.ราคาสูง 

หลายๆคนอาจไม่เคยรู้เลยว่าราคาไม้ในปัจจุบันนั้นสูงมาก ไม่ใช่ว่ามีเงินแล้วจะซื้อได้ เพราะว่าบ้านแต่ละหลังมีความแตกต่างกันในรายละเอียดนั่นเอง บ้านแต่ละหลังที่สร้างบ้านทรงไทย หากเป็นแบบขนาดใหญ่ก็เชื่อได้เลยว่าจะต้องประสบกับปัญหาหลายต่อหลายประการด้วยกัน ทั้งราคาไม้ที่แพง ไม่นับรวมปัญหาบันไดที่อาจจะมีราคาแพงจนจับไม่ติดเลยก็ว่าได้ 

2.ห้องไม่ลงตัว 

การทำห้องของเรือนไทยบอกได้เลยว่าไม่ลงตัวสักเท่าไรนัก เพราะขนาดของห้องขึ้นอยู่กับขนาดบ้านนั่นเอง การกั้นห้องใหม่ก็ทำได้ยาก อาจไม่เหมาะกับคนที่มีสมาชิกในบ้านเยอะ  เพราะเมื่อห้องไม่พอก็เกิดความไม่ส่วนตัวได้ หรือในบางกรณีอาจจะแก้ปัญหาได้ด้วยการ กั้นห้องใต้ถุน โดยทำการเทปูนแล้วกั้นเป็นห้องปูน แต่จะมีข้อเสียคือเสียทรงบ้านได้ และเปลืองเงิน ประการสำคัญก็คือใต้ถุนทรงไทยจะเตี้ย นอนแล้วก็เกิดอันตรายได้อีกด้วย 

3.มีเสียงเวลาเดิน 

ข้อนี้หากว่าใครกลัวผีไม่ควรปลูกเด็ดขาด เพราะว่าบ้านไม้จะมีเสียงเวลาเดิน หรือแม้แต่ตอนไม่เดินก็มีเสียงไม้ลั่นได้เหมือนกัน ยิ่งในช่วงหน้าหนาว ก็ยิ่งเห็นได้ชัดเจนถึงเสียงไม้ลั่น จะดีกว่าหรือไม่หากว่าเราจะเลือกบ้านปูนเพราะว่าหนักแน่น ไม่มีเสียงรบกวนให้ตื่นกันทั้งบ้าน 

4.ปลวก 

ปัญหาเรือนไทยหนีไม่พ้นปลวก เพราะว่าปลวกได้ก่อให้เกิดความรำคาญเป็นอย่างมาก อาจจะกล่าวได้ว่าการมีปลวกจะทำให้คุณเสียรายได้มากกว่าเดิมอย่างแน่นอน ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะว่าเมื่อถึงรอบอายุการซ่อม อาจจะต้องเปลี่ยนในหลายส่วน นำมาสู่การสิ้นเปลืองเงินทองได้โดยง่ายเลยทีเดียว 

และนี่ก็คือเรื่องที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับการสร้างบ้านทรงไทย บ้านทรงไทยแม้มีข้อดีมากแค่ไหน แต่อาจไม่เหมาะสมกับยุคสมัยแล้ว ดังนั้นก็เป็นหน้าที่ซึ่งคุณจะหาทางออกให้ได้ว่าบ้านแบบใดจะเหมาะสมกับคุณเองมากที่สุด ที่สำคัญเวลาบ้านของเราเสร็จแล้ว เราก็จะต้องอยู่กับบ้านหลังนี้ไปตลอดชีวิตเลยนั่นเอง 

Related Post

แจกันดอกไม้

3 เหตุผลที่คุณควรสั่งแจกันดอกไม้ให้เป็นของขวัญ3 เหตุผลที่คุณควรสั่งแจกันดอกไม้ให้เป็นของขวัญ

หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังจะมอบดอกไม้ให้เป็นของขวัญสำหรับใครสักคน ขอแนะนำเลยว่าให้เลือกแจกันดอกไม้มามอบให้จะดีกว่า การมอบดอกไม้ให้เป็นของขวัญคือการสื่อสารว่าคุณรู้สึกดีกับคนๆ นั้นมากมายเพียงใด และต้องการมอบสิ่งที่ดีที่สุดในโอกาสพิเศษให้กับคนๆ นั้น แต่นอกจากจะมีการมอบช่อดอกไม้แล้ว ปัจจุบันก็ยังมีการมอบแจกันดอกไม้อีกด้วย ข้อดีของการมอบแจกันที่จัดดอกไม้เอาไว้แล้วให้กับคนที่คุณรักนั้นมีข้อดีอย่างไร มาดูคำตอบพร้อมๆ กัน  1.งดงาม หรูหรา   ข้อดีของแจกันใส่ดอกไม้ก็คือความงดงาม อลังการและหรูหราอย่างที่ไม่ว่าใครก็คาดไม่ถึง จุดเด่นของแจกันก็คือสามารถเสริมความงดงามในบริเวณที่จัดวางได้อย่างน่าประทับใจ ส่วนใหญ่แล้วหากถามว่าเรามักเห็นแจกันในที่ใดก็ต้องตอบเลยว่า ห้องรับแขก คลินิกเสริมความงาม ล็อบบี้ของโรงแรม จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่แจกันดอกไม้คือตัวแทนของความหรูหรา และเหมาะสมกับการเสริมสร้างความงดงามได้เป็นอย่างดีโดยที่หลายคนไม่คาดคิดมาก่อนเลยก็ว่าได้  2.ทำให้คนรับรู้สึกว่าตนเองสำคัญ  การมอบแจกันใส่ดอกไม้ถือว่ามีความหมายยิ่งกว่าการมอบช่อดอกไม้ธรรมดาๆ อย่างยิ่ง เนื่องจากว่าแจกันคือความหรูหราและงดงามนั่นเอง จุดเด่นของแจกันคือราคาที่แพง และสามารถเลือกสีสันได้อย่างที่ใจต้องการ คนรับชอบสีอะไรเราก็สามารถที่จะเลือกสีนั้นให้กับเขาได้แบบง่ายๆ เมื่อเลือกของได้ถูกใจคนรับ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่คนรับจะรู้สึกว่าตนเองมีความสำคัญเกินกว่าใคร 

ป้ายไฟตัวอักษร

ข้อเสียอันร้ายแรงของป้ายไฟตัวอักษร หรือหลอดเรืองแสงนีออนดัดข้อเสียอันร้ายแรงของป้ายไฟตัวอักษร หรือหลอดเรืองแสงนีออนดัด

ป้ายไฟตัวอักษร หรือหลอดเรืองแสงนีออนดัด นับเป็นสิ่งที่เราเห็นได้บ่อยที่สุด เห็นกันแทบทุกวัน เพราะเจ้าป้ายไฟตัวอักษร หรือหลอดเรืองแสงนีออนดัดนี้จะอยู่ตามร้านอาหาร ร้านทำผม ร้านหนังสือ ผับ บาร์ต่างๆ รวมถึงร้านรวงในห้างสรรพสินค้าด้วย แต่คุณรู้หรือไม่ว่าป้ายไฟตัวอักษร หรือหลอดเรืองแสงนีออนดัดนี้นอกจากความสวยแล้ว ก็มีข้อเสียที่ร้ายแรงอยู่มากมายเลยทีเดียว ฉะนั้น บทความนี้เราจึงได้รวบรวมข้อเสียอันร้ายแรงของป้ายไฟตัวอักษร หรือหลอดเรืองแสงนีออนดัดมาฝาก เพื่อให้ผู้อ่านทุกท่านได้ทราบก่อนทำมาใช้ หรือซื้อมาใช้งานนั่นเอง ข้อเสียอันร้ายแรงของป้ายไฟตัวอักษร หรือหลอดเรืองแสงนีออนดัด ข้อเสียอันร้ายแรงของป้ายไฟตัวอักษร หรือหลอดเรืองแสงนีออนดัด มีทั้งหมด 5 ข้อเสียด้วยกัน คือ ข้อเสียของป้ายไฟตัวอักษร หรือหลอดเรืองแสงนีออนดัด คือ

หางานโคราช

4 งานอดิเรก ที่อาจจะทำให้นายจ้างร้อง “ว้าว”4 งานอดิเรก ที่อาจจะทำให้นายจ้างร้อง “ว้าว”

งานอดิเรกนั้นถือว่าเป็นหนึ่งในคำถามที่เรามักจะเจอในกระดาษคำถาม ของการสอบเข้าทำงาน และ เชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะมองข้ามไป และ บางทีนั้นอาจจะมองข้ามไป หรือ ไม่ก็อาจจะเว้นช่องนี้ไว้เลยก็ได้นะครับไม่ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นการหางานโคราช หรือ การหาในตำแหน่งอื่น ๆ และ จังหวัดอื่น ๆ นั้น  ก็ไม่ควรเว้นว่างในช่องของงานอดิเรกไว้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้ เรามาลองดูงานอดิเรกที่อาจจะทำให้นายจ้างนั้นร้อง “ว้าว” กันดีกว่านะครับ ว่างานอดิเรกแบบไหนที่จะทำให้เรานั้นร้องว้าวนะครับ   อ่านหนังสือ   การหาความรู้นั้นเป็น “สิ่งสำคัญ” อย่างมากนะครับ   เพราะว่าการหาความรู้นั้นถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากนะครับ  และที่สำคัญหากใครมีงานอดิเรกเป็นการอ่านหนังสือนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งงานอดิเรกที่นายจ้างนั้นสนใจนะครับ และ ยังเป็นอีกหนึ่งในงานอดิเรกที่ได้ความรู้ และ อาจจะ