Turn Any Walk Into A Nature Walk Lifestyle ทฤษฎีเกี่ยวกับการขายที่เน้นทางด้านพนักงานขายของบริษัทออกแบบตกแต่งภายใน

ทฤษฎีเกี่ยวกับการขายที่เน้นทางด้านพนักงานขายของบริษัทออกแบบตกแต่งภายใน

ทฤษฎีเกี่ยวกับการขายที่เน้นทางด้านพนักงานขายของบริษัทออกแบบตกแต่งภายใน post thumbnail image

การขายโดยใช้พนักงานขายเป็นการติดต่อสื่อสารข้อมูลโดยใช้บุคคล เพื่อจูงใจให้ซื้อบางสิ่งบางอย่าง ถือเป็นการเสนอขายโดยตรงแบบเผชิญหน้าที่เป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความต้องการซื้อที่ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด

แนวคิดเกี่ยวกับการขายที่เน้นทางด้านพนักงานขายของของบริษัทออกแบบตกแต่งภายใน หรือทฤษฎีการขายไอดาส

ทฤษฎีไอดาสเป็นทฤษฎีการขายที่ถูกพัฒนาโดย Sheldon ซึ่งพัฒนามาจากทฤษฎีต้นแบบอย่างทฤษฎีไอด้า (AIDA) ของ E. St. Elmo Lewis.โดย E. St. Elmo Lewis เป็นทฤษฎีที่บ่งบอกถึงขั้นตอนต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางหรือโอกาสให้กับผู้ขายที่จากก้าวผ่านขั้นตอนทั้ง 4 ไปได้อย่างไร ก่อนที่ความพึงพอใจของผู้บริโภคจะเกิดขึ้น ถือได้ว่าเป็นทฤษฎีที่เน้นหนักด้านผู้ขายว่าจะต้องปฏิบัติการต่างๆ ตามลำดับขั้นให้ถูกต้องตามกาลเทศะ เพื่อผลสำเร็จในการเสนอขายและตอบสนองขั้นสุดท้ายของผู้บริโภค ซึ่งแต่ละขั้นตอนตามทฤษฎี AIDA มีดังนี้

  • A = Attention (Awareness) ความเอาใจใส่

การดึงดูดความสนใจของลูกค้า ซึ่งเท่ากับเป็นการเริ่มต้นการขายที่มีประสิทธิภาพ และทำให้ผ่านไปสู่ขั้นตอนอื่นๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น

  • I = Interest ความสนใจ

เมื่อเห็นว่าลูกค้าพร้อมที่จะรับฟังการเสนอขาย พนักงานขายก็ต้องเริ่มสร้างความสนใจ โดยพยายามหาความต้องการของลูกค้า ทั้งในด้านทัศนคติและความรู้สึก เช่น วิธีการตั้งคำถาม ทดสอบความสนใจ เพื่อทราบถึงความรู้สึก ทัศนคติ หรือท่าที ซึ่งบางครั้งลูกค้าอาจจะบอกมาเองก็ได้

  • D = Desire ความปรารถนา

การโน้มน้าวใจลูกค้าว่าพวกเขาต้องการและความปรารถนาผลิตภัณฑ์ หรือบริการแบบไหน และผลิตภัณฑ์หรือบริการเหล่านั้น ต้องสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้

  • A = Action ตกลงใจซื้อ

เป็นขั้นตอนที่ลูกค้าตกลงใจซื้อสินค้าที่เสนอขาย แต่ผู้ซื้ออาจจะซื้อทันที

ส่วนทฤษฎีไอดาส (AIDAS) คือ ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นโดย Sheldon โดยการเพิ่มขั้นตอนที่ 5

  • S = Satisfaction ความพอใจ

พนักงานขายต้องเสริมสร้างความพอใจให้กับลูกค้าโดยการแสดงความขอบคุณ และแสดงให้ลูกค้ารู้สึกว่า ได้ตัดสินใจถูกต้อง เหมาะสมที่สุดแล้ว โดยจะส่งผลให้ลูกค้ามีความจงรักภักดีต่อผลิตภัณฑ์หรือบริการ และการบอกต่อ นอกจากนั้นเขายังกล่าวว่า ความพึงพอใจ

และนี่คือทฤษฎีเกี่ยวกับการขายที่เน้นทางด้านพนักงานขายของบริษัทออกแบบตกแต่งภายในที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้ ทั้งนี้ ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลความรู้เหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อย

Related Post

การออกกำลังกายเพื่อความสุขในชีวิต

การออกกำลังกายเพื่อความสุขในชีวิตการออกกำลังกายเพื่อความสุขในชีวิต

                ในปัจจุบันนี้เรื่องของการออกกำลังกายนั้นเป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญอย่างที่สุดที่เราเองก็จะต้องให้ความสนใจและให้ความสำคัญเป็นอย่างมากเพราะว่าการออกกำลังกายนั้นจะช่วยทำให้เรานั้นมีความสุขในชีวิตและก็มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง เราเองจึงควรที่จะต้องอย่ามองข้ามแล้วก็ควรที่จะให้ความสนใจกันอย่างที่สุดด้วย                 เรื่องของการออกกำลังกายนั้นเป็นเรื่องที่ดีเพราะการออกกำลังกายจะช่วยทำให้เรานั้นได้มีร่างกายที่แข็งแรงยิ่งขึ้น ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตามการที่ร่างกายของเรามีสุขภาพที่ดีก็ถือว่าเป็นกำไรที่ดีอย่างที่สุดเลย ทุกๆอย่างในตอนนี้การออกกำลังกายจะช่วยทำให้เรานั้นได้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงยิ่งขึ้น                 ทุกๆอย่างการออกกำลังกายนั้นจะยิ่งช่วยทำให้เรานั้นได้มีความสุขและสนุกที่จะออกกำลังกายด้วย ในการออกกำลังกายนั้นเราสามารถที่จะเลือกออกได้หลากหลายที่ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือที่ฟิตเนส ซึ่งทุกอย่างนั้นก็เป็นเรื่องที่ดีกับเราเพราะเราจะได้มีรูปร่างที่ดียิ่งขึ้นด้วยนั้นเอง                 การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดีกันอย่างที่สุดเพราะว่าในตอนนี้ใครๆก็หันกลับมารักในสุขภาพของเราเองด้วย ทุกๆอย่างในตอนนี้การที่เรามีสุขภาพที่ดีนั้นหาจากไหนไม่ได้ นอกจากตัวเราจะหาทำเอง เรื่องของการออกกำลังกายนั้นจัดว่าเป็นเรื่องที่เราเองก็ให้ความสำคัญอย่างยิ่งเลย                 เราเองจึงควรที่จะต้องให้ความสนใจให้มากๆกับเรื่องการออกกำลังด้วยนั้นเอง ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นจัดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่เราเองก็จะต้องหันกลับมาสนใจเพื่อสุขภาพที่ดีของเรานั้นเอง ทุกอย่างในเรื่องของสุขภาพนั้นเป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญที่เราเองก็จะต้องหันกลับมาให้ความสนใจด้วยเพราะว่าถ้าหากเราออกกำลังกายแล้วนั้นจะทำให้สุขภาพของเรานั้นยิ่งแข็งแรงมากขึ้นๆด้วย                 เรื่องเหล่านี้จึงจัดว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างที่สุดที่เราเองก็ควรที่จะต้องให้ความสำคัญกันอย่างมากเลยเพราะสุขภาพนั้นไม่เข้าใครออกใคร เราเองจะต้องใส่ใจให้มากที่สุดเพื่อเราจะได้มีอายุยืนยาวนานด้วย เรื่องของสุขภาพนั้นจัดว่าเราเองก็จะต้องให้ความสำคัญมากๆด้วยเพื่อร่างกายของเราก็จะมีอายุที่ยืนยาวนานด้วยนั้นเอง                 หากเราพอมีเวลานั้นก็ควรที่จะออกกำลังกายดูบ้างเพื่อที่สุขภาพของเรานั้นจะได้มีความแข็งแรงได้อย่างที่สุดด้วย เราเองจึงควรที่จะต้องให้ความสนใจกับเรื่องของสุขภาพของเราดูบ้างเพราะสุขภาพที่ดีนั้นเราสามารถสร้างได้ด้วยตัวเราเอง

พอท บุหรี่ไฟฟ้า

ข้อดีของการใช้พอท บุหรี่ไฟฟ้าข้อดีของการใช้พอท บุหรี่ไฟฟ้า

สงสัยกันไหมว่า ทำไมพอท บุหรี่ไฟฟ้าถึงเป็นที่นิยม และมีผู้คนหันมาสนใจและใช้บุหรี่ไฟฟ้าพอตกันเป็นจำนวนมาก วันนี้จะพามาดูข้อดีของการใช้บุหรี่ไฟฟ้าพอต เผื่อมือใหม่ หรือคนที่กำลังจะเปลี่ยนจากบุหรี่มวนธรรมดามาเป็นบุหรี่ไฟฟ้าได้ศึกษาข้อดี และนำไปพิจารณาก่อนการเลือกซื้อบุหรี่ไฟฟ้าพอต  การสูบพอท บุหรี่ไฟฟ้า ปลอดภัยกว่าการสูบบุหรี่ธรรมดา จากการวิจัยของ Royal College of Physicians ที่เป็นองค์กรที่มีชื่อเสียงซึ่งเป็นตัวแทนของแพทย์กว่า 35,000 คนจากทั่วโลก ได้สรุปและระบุว่าการสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้นปลอดภัยกว่าการสูบบุหรี่มวนแบบเดิมอย่างน้อย 95% เนื่องจากไม่มีการเผาไหม้ของน้ำมันดินหรือสารทาร์และไม่มีสารพิษอื่นๆอีกมากมาย และไม่มีขี้เถ้าที่ฟุ้งกระจาย และจากประสบการณ์จริงของผู้ที่เปลี่ยนจาการสูบบุหรี่มวนแบบเดิมมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าแทนนั้น ผลปรากฏว่ามีสุขภาพที่ดีขึ้นกว่าตอนสูบบุหรี่แบบเดิม และมีสุขอนามัยในช่องปากที่ดีขึ้น สุขภาพผิวมีการไหลเวียนที่ดูดีขึ้นและการหายใจดีขึ้นและมีการรับรู้กลิ่นและรสชาติที่ดีขึ้น ไม่มีกลิ่นที่เป็นพิษ หรือเป็นอันตรายต่อผู้อื่น ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของการสูบพอท

เรือนไทย

เรือนไทยและข้อเสียที่คุณอาจไม่รู้มาก่อนเรือนไทยและข้อเสียที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน

หากถามถึงความนิยมในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ขัดเจนเลยว่าคนไทยนั้นเริ่มที่จะหันมารักความเป็นไทยกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกระแสจากละครบุพเพสันนิวาษที่เริ่มต้นทำให้คนไทยหันมาแต่งตัวไทย บางคนก็หันมากินอาหารไทยที่ไม่เคยกินมาก่อน ส่งผลให้เกิดความรักษ์ในความเป็นไทยมากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่บางคนจะเลือกอยูบ้านทรงไทยกัน แต่ก่อนจะตัดสินใจปลูกบ้านทรงไทย มาดูก่อนดีไหมว่าบ้านเรือนไทยมีข้อเสียอะไรบ้าง บางทีอาจจะคิดใหม่และกลับตัวกลับใจได้  1.ราคาสูง  หลายๆคนอาจไม่เคยรู้เลยว่าราคาไม้ในปัจจุบันนั้นสูงมาก ไม่ใช่ว่ามีเงินแล้วจะซื้อได้ เพราะว่าบ้านแต่ละหลังมีความแตกต่างกันในรายละเอียดนั่นเอง บ้านแต่ละหลังที่สร้างบ้านทรงไทย หากเป็นแบบขนาดใหญ่ก็เชื่อได้เลยว่าจะต้องประสบกับปัญหาหลายต่อหลายประการด้วยกัน ทั้งราคาไม้ที่แพง ไม่นับรวมปัญหาบันไดที่อาจจะมีราคาแพงจนจับไม่ติดเลยก็ว่าได้  2.ห้องไม่ลงตัว  การทำห้องของเรือนไทยบอกได้เลยว่าไม่ลงตัวสักเท่าไรนัก เพราะขนาดของห้องขึ้นอยู่กับขนาดบ้านนั่นเอง การกั้นห้องใหม่ก็ทำได้ยาก อาจไม่เหมาะกับคนที่มีสมาชิกในบ้านเยอะ  เพราะเมื่อห้องไม่พอก็เกิดความไม่ส่วนตัวได้ หรือในบางกรณีอาจจะแก้ปัญหาได้ด้วยการ กั้นห้องใต้ถุน โดยทำการเทปูนแล้วกั้นเป็นห้องปูน แต่จะมีข้อเสียคือเสียทรงบ้านได้ และเปลืองเงิน ประการสำคัญก็คือใต้ถุนทรงไทยจะเตี้ย นอนแล้วก็เกิดอันตรายได้อีกด้วย  3.มีเสียงเวลาเดิน