Turn Any Walk Into A Nature Walk Lifestyle ความเชื่อ Vs วิทยาศาสตร์ในเรื่องของการสร้างบ้าน

ความเชื่อ Vs วิทยาศาสตร์ในเรื่องของการสร้างบ้าน

ความเชื่อ Vs วิทยาศาสตร์ในเรื่องของการสร้างบ้าน post thumbnail image

เราที่เป็นคนไทยนั้นจะอยู่กับเรื่องราว ความเชื่อ สี่งลีลับต่าง ๆ มาช้านาน ไม่เว้นแต่การสร้างบ้านที่มักจะมีความเชื่อต่าง ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึง ความเชื่อ ที่เรามักจะเจอในการสร้างบ้านที่เราจะนำหลักทางวิทยาศาสตร์มาอธิบายกันว่า ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นกันนครับ  

ห้องนอนห้ามติดประตู เพราะผีจะเดินผ่าน  

ความเชื่อแรกนั้นคือในเรื่องของการตั้งที่นอนในห้องนอนของเรานั้นควรตั้งให้ห่างจากประตู ซึ่งทางไสยศาสตร์ได้บอกเอาไว้ว่าเป็นทางที่ “ผีผ่าน” เราจึงไม่ควรตั้งที่นอนเอาไว้ แต่ในหลักการของวิทยาศาสตร์แล้ว การตั้งที่นอนไว้ใกล้ ๆ กับประตูนั้นจะทำให้ไม่สะดวกต่อการเดินไปไหนมาไหน และ ที่สำคัญเวลาแขกมาเยี่ยมบ้านก็จะเห็นที่นอนของเรา ซึ่งดูไม่ดีด้วย ดังนั้นจึงเอาที่นอนไปตั้งฝั่งใดฝั่งหนึ่งนั้นเอง 

ห้ามสร้างห้องน้ำไว้กลางบ้าน  

อีกหนึ่งความเชื่อที่มีมาตั่งแต่โบราณในเรื่องของการสร้างบ้านจากตำราการสร้างบ้านนั้นคือ “ห้ามสร้างส้วม หรือ ห้องน้ำไว้กลางบ้าน” เพราะเป้นสิ่งอัปมงคล ไม่ควรตั้งไว้กลางบ้าน ใช่ครับ ห้องน้ำไม่ควรจะตั้งไว้กลางบ้านเลย เพราะว่ากลิ่นไม่พึงประสงค์ และ ดูไม่งามในกรณีที่แขกมาเยี่ยมบ้านด้วย ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเป็นสิ่งอัปมงคลเลย เพียงแต่บ้านปกติเขาก็ไม่มีสวม หรือ ห้องน้ำ กลางบ้านแน่นอนครับ  

ห้ามปลูกเรือนขวางตะวัน  

เป็นอีกหนึ่งความเชื่อในเรื่องของการสร้างบ้านที่กล่าวไว้นำตำราการสร้างบ้าน โดยการนำข้างบ้านหันไปทางตะวันออก หรือ ตะวันตก เพราะเชื่อว่าจะพบแต่สิ่งไม่ดี แต่ในมุมมองของวิทยาศาสตร์เหตุผลที่ไม่ควรจะทำเช่นนี้เพราะว่าในช่วงเช้า และ ช่วงบ่ายนั้นตัวบ้านจะได้รับแสงแดดเต็ม ๆ ทำให้บ้านนั้นร้อนระอุ นั้นเอง ดังนั้นเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าวจึงมีข้อห้ามในการปลูกเรือนขวางตะวันนั้นเอง  

ห้ามใช้เสาตกน้ำมัน  

อีกหนึ่งความเชื่อที่เราได้ยินมานานนั้นคือ “การใช้เสาตกนำมัน” เพราะมีความเชื่อว่ามี ผี เทวด สิงอยู่ในเสาต้นนั้น จึงไม่ควรนำมาใช้ แต่ในหการอธบายของวิทยาศาสตร์ได้บอกไว้แล้วว่า เสาตกน้ำมันนั้นเกิดจาก ภาวะที่เกิดได้ในไม้ในวงศ์ยาง เพราะไม้ดังกล่าวมีท่อน้ำเลี้ยง เมื่อถูกความร้อนก็ปล่อยยางออกมาปกติ นั้นเอง  

หากเราลองมองในเรื่องความเชื่อดี ๆ จะพบว่าการที่โบราณนั้นมีข้อหามต่าง ๆ นั้นก็ถือว่าสอดคล้องกับในเรื่องของวิทยาศาสตร์ด้วยเช่นกัน เพียงแต่ว่าในยุคนั้น ไม่รู้จะอธิบายอย่างไรดี จึงเลือกที่จะใช้ความเชื่อในการเป็นข้อห้ามจะง่ายกว่านั้นเอง  

Related Post

แจกันดอกไม้

3 เหตุผลที่คุณควรสั่งแจกันดอกไม้ให้เป็นของขวัญ3 เหตุผลที่คุณควรสั่งแจกันดอกไม้ให้เป็นของขวัญ

หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังจะมอบดอกไม้ให้เป็นของขวัญสำหรับใครสักคน ขอแนะนำเลยว่าให้เลือกแจกันดอกไม้มามอบให้จะดีกว่า การมอบดอกไม้ให้เป็นของขวัญคือการสื่อสารว่าคุณรู้สึกดีกับคนๆ นั้นมากมายเพียงใด และต้องการมอบสิ่งที่ดีที่สุดในโอกาสพิเศษให้กับคนๆ นั้น แต่นอกจากจะมีการมอบช่อดอกไม้แล้ว ปัจจุบันก็ยังมีการมอบแจกันดอกไม้อีกด้วย ข้อดีของการมอบแจกันที่จัดดอกไม้เอาไว้แล้วให้กับคนที่คุณรักนั้นมีข้อดีอย่างไร มาดูคำตอบพร้อมๆ กัน  1.งดงาม หรูหรา   ข้อดีของแจกันใส่ดอกไม้ก็คือความงดงาม อลังการและหรูหราอย่างที่ไม่ว่าใครก็คาดไม่ถึง จุดเด่นของแจกันก็คือสามารถเสริมความงดงามในบริเวณที่จัดวางได้อย่างน่าประทับใจ ส่วนใหญ่แล้วหากถามว่าเรามักเห็นแจกันในที่ใดก็ต้องตอบเลยว่า ห้องรับแขก คลินิกเสริมความงาม ล็อบบี้ของโรงแรม จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่แจกันดอกไม้คือตัวแทนของความหรูหรา และเหมาะสมกับการเสริมสร้างความงดงามได้เป็นอย่างดีโดยที่หลายคนไม่คาดคิดมาก่อนเลยก็ว่าได้  2.ทำให้คนรับรู้สึกว่าตนเองสำคัญ  การมอบแจกันใส่ดอกไม้ถือว่ามีความหมายยิ่งกว่าการมอบช่อดอกไม้ธรรมดาๆ อย่างยิ่ง เนื่องจากว่าแจกันคือความหรูหราและงดงามนั่นเอง จุดเด่นของแจกันคือราคาที่แพง และสามารถเลือกสีสันได้อย่างที่ใจต้องการ คนรับชอบสีอะไรเราก็สามารถที่จะเลือกสีนั้นให้กับเขาได้แบบง่ายๆ เมื่อเลือกของได้ถูกใจคนรับ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่คนรับจะรู้สึกว่าตนเองมีความสำคัญเกินกว่าใคร 

ขนส่งอาหารแช่แข็ง

ข้อดีของการเลือกขนส่งอาหารแช่แข็งข้อดีของการเลือกขนส่งอาหารแช่แข็ง

ปัจจุบันการขนส่งอาหารแช่แข็งถือเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากว่าช่วยให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่สดใหม่แต่ได้คุณภาพที่ดี หากเราสังเกตให้ดีจะพบว่าบรรดาผู้ผลิตมีการขายสินค้าออนไลน์กันมากขึ้น และการขายสินค้าออนไลน์เหล่านี้ก็ล้วนแล้วแต่มาจากการเลือก จากลูกค้าทั้งสิ้น หากว่าคุณเป็นอีกคนนึงที่กำลังจะเลือกขนส่งอาหาร ขอแนะนำว่าข้อดีของการเลือกขนส่งอาหารแช่แข็งมีดังต่อไปนี้ 1.เหมาะสมกับการค้าขายของสด พ่อค้าแม่ค้าแต่ละคนคงกำลังสงสัยว่าเวลาจะขายของสดนั้นควรทำอย่างไรให้การขายมียอดขายที่ดีกว่าเดิม ซึ่งการจะให้มียอดขายที่ดีกว่าเดิมสิ่งที่จำเป็นจะต้องทำก็คือการเติมเต็มตลาดใหม่และกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเป้าหมายของคนที่มีกำลังทรัพย์ ปัจจุบันนี้คนไทยหลายคนที่พอมีฐานะจะเน้นการบริโภคอาหารที่ดีและมีประโยชน์ต่อร่างกาย มีความสดใหม่สะอาด ถูกหลักอนามัย ซึ่งการที่เรานั้นนำของสดของเราไปขายทางออนไลน์ พร้อมการโฆษณาว่าเราเป็นผู้ผลิตที่ดูแลด้วยความใส่ใจไม่มีสารเคมีอันก่อให้เกิดพิษในร่างกาย ก็จะเป็นการเพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดีแน่นอน 2ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขายของ การที่เราจะขายสินค้าต่างๆนั้นเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเราจะต้องส่งของที่มีคุณภาพและราคาไม่แพงไปให้ถึงมือลูกค้า ซึ่งการที่เราจะเลือกของมีคุณภาพและราคาไม่แพงไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างไร แต่ความยากอยู่ที่ทำอย่างไรเราจะขนส่งสินค้าได้สดใหม่อย่างที่เหมือนกับว่าเราเพิ่งส่งตรงจากมือของเราไปยังมือลูกค้า เหมาะสมสำหรับคนที่กำลังต้องการเปิดตลาดใหม่ๆนั่นเอง ข้อที่ต้องคำนึงถึงอีกประการหนึ่งก็คือการที่เราจะต้องเลือกสรรสำหรับการมองหาวิธีที่ดีที่สุดในการเพิ่มประสิทธิภาพการขายของ อาหารสดเป็นอาหารที่ไม่ว่าใครต่างก็อยากได้ไว้ทำอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนรวยที่กำลังมองหาอาหารที่อร่อยๆ แนะนำเลยว่าคุณควรเลือกเป็นการขายของสดจะดีที่สุด หากเราส่งของสดไปอย่างสดใหม่ได้แล้วประทับใจรับรองว่ายอดขายจะพุ่งกระฉูด 3.ลดค่าใช้จ่าย อันดับต่อไปที่หลายๆคนนั้นยังไม่เคยคำนึงถึงมาก่อน ก็คือการลดค่าใช้จ่ายนั้นเอง

ฟิตเนส

ฟิตเนสเป็นที่ที่คนชอบออกกำลังกายที่สุดฟิตเนสเป็นที่ที่คนชอบออกกำลังกายที่สุด

                ในปัจจุบันนี้เรื่องของการออกกำลังกายนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากที่สุดในตอนนี้เพราะว่าการออกกำลังกายนั้นจะช่วยทำให้เรานั้นได้เป็นคนที่มีความสุขแล้วก็แข็งแรงอย่างมากที่สุดเลย การออกกำลังกายนั้นจัดว่าเป็นเรื่องที่เราเองก็ควรที่จะต้องให้ความสนใจกันอย่างที่สุด                 เราเองจึงอย่ามองข้ามกับเรื่องของการออกกำลังกายด้วยเพราะถ้าหากเราออกกำลังกายมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งเป็นเรื่องที่ดีกับเราเองด้วยกัน  เรื่องของการออกกำลังกายนั้นจัดว่าเป็นเรื่องหนึ่งที่เราเองก็จะต้องใส่ใจให้มากที่สุด สิ่งนี้คือเรื่องที่เราเองจะต้องให้ความสนใจและเรียนรู้มากๆด้วย                 ทุกๆอย่างในเรื่องของฟิตเนสนั้นจัดว่าเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากว่าการที่เราไปฟิตเนสก็เพื่อร่างกายที่ดีกับเราเองอย่างที่สุด การที่เราออกกำลังกายนั้นก็เพื่อสุขภาพที่ดีของเราด้วยกัน ทุกๆอย่างในตอนนี้จึงจัดว่าเป็นเรื่องที่เราเองก็ควรที่จะต้องอย่ามองข้ามแล้วก็ให้ความสุขอย่างที่สุดด้วย                 สิ่งต่างๆนั้นจัดว่าเป็นเรื่องที่เราเองก็ควรที่จะต้องอย่ามองข้ามผ่านเลย เพราะยิ่งเราออกกำลังกายมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งเป็นเรื่องที่ดีกับเราเองด้วย ทุกสิ่งทุกอย่างในเรื่องของการออกกำลังกายนั้นจัดว่าเป็นเรื่องที่เราเองก็จะต้องเลือกที่จะดูแลเพื่อให้เรานั้นได้มีสุขภาพที่แข็งแรงยืนยาวนานขึ้นไป                 การที่เราจะไปฟิตเนสนั้นก็จะเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างที่สุดเลย ถ้าหากเราให้ความสนใจกันมากเท่าไหร่แล้วก็จะช่วยทำให้เรานั้นได้มีความสุขแล้วก็ประสบความสำเร็จในชีวิตได้อีกด้วย คนเราถ้าหากมีสุขภาพร่างกายที่ดีและแข็งแรงนั้นก็จะเป็นสิ่งที่ดีอย่างมากที่จะช่วยทำให้เรานั้นได้เจอกับอะไรที่ดีๆด้วย                 เรื่องของการฟิตเนสนั้นจึงจัดว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างที่สุดที่ใครๆก็มองข้ามไป อันนี้จึงถือว่าเป็นเรื่องที่เราเองก็ควรที่จะต้องอย่ามองข้ามแล้วก็ให้ความสนใจกับเรื่องของการฟิตเนสด้วย เพราะสุขภาพที่ดีนั้นหาซื้อจากไหนไม่ได้นอกจากตัวเราจะหาให้ตนเอง                 สิ่งต่างๆเหล่านี้จึงจัดว่าเป็นเรื่องที่ดีงามอย่างยิ่งเลยเพราะฟิตเนสจะช่วยทำให้เรานั้นมีร่างกายและมีหุ่นที่ดียิ่งขึ้นไปด้วย เราเองจึงควรที่จะต้องให้ความสนใจและใส่ใจกับเรื่องของฟิตเนสด้วยเพราะว่ายิ่งเราออกกำลังกายมากเท่าไหร่ก็จะเป็นเรื่องที่ดีกับเราเองอีกเช่นกัน